Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Lợi ích mà tổ yến sào mang lại cho các đối tượng người dùng khác nhau

Tổ yến sào được tạo thành từ nước bọt của chim Yến, được kết dính làm tổ trên các vạch đá cao, dựng đứng. Để khai thác và thu hoạch được tổ Yên sào là công việc khá khó khăn và có độ mạo hiểm cao. Mặt khác, cũng với hàm lượng dinh dưỡng khổng lồ có trong Tổ yến sào, nên không ngạc nhiên khi Tổ yến sào được xếp vào hàng bát trân (8 món ngon quý hiếm) được cống cho vua chúa thời xưa.

Lợi ích mà tổ yến sào mang lại cho các đối tượng người dùng khác nhau

Đối với thai phụ sau sinh

Người phụ nữ sau khi sinh cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Việc bổ sung canxi cho mẹ sau khi sinh là một trong những vấn đề quan trọng nhất vì đây là giai đoạn quan trọng để phục hồi sức khỏe và tránh loãng xương, hư răng, thoái hóa cột sống …
Tổ yến sào không có nhiều canxi nhưng với 1,75% Lysine trong tổ yến sào giúp tăng khả năng hấp thụ tốt các thức ăn có canxi để giúp cho xương chắc khỏe, chống loãng xương, thoái hóa đốt sống
Hơn 50% protein không béo giúp sức khỏe bà sản phụ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và các khoáng chất cần thiết khác giúp bổ sung tốt cho cơ thể mà dinh dưỡng trong thức ăn hàng ngày không có.
Tổ yến sào có các thành phần Glycine (1.99%) tốt cho da, làm đẹp da, giúp bà mẹ sau khi sinh không bị trường hợp da nhăn hay phục hồi tế bào da trong quá trình mang thai. Giúp cho bà mẹ có làn da mịn màng và một cơ thể gọn gàng.

Đối với bà bầu

Phụ nữ đang mang thai có điều kiện tẩm bổ từ 100 đến 300gr tổ yến sào thì rất tốt. Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng, tổ yến sào có còn có tác dụng làm cho phụ nữ mang thai ăn tốt, ngủ ngon, giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và tăng cân.
Trường hợp mẹ bầu nào sau khi khám thai mà thai nhi thiếu cân thì nên dùng tổ yến sào để tăng cân cho thai nhi nhé. Đây là bài thuốc gia truyền mà nhiều nhà thuốc giấu kín.

Đối với trẻ nhỏ

Tổ yến sào là thức ăn bổ dưỡng, có tác dụng tăng sức đề kháng cho bé, chống lại các bệnh về đường hô hấp. Những bé bị hen suyễn ăn tổ yến sào 1 thời gian dài sẽ giảm các cơn hen, có bé khỏi bệnh.
Việc sử dụng tổ yến sào để chữa ho cho trẻ đã có từ rất lâu trong các bài thuốc cổ. Trong sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của Giáo sư Đỗ Tất Lợi cũng nói về việc này.
Tổ yến sào rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng cho con của bạn, nó giúp con bạn đỡ bị ốm, khỏe hơn, tránh được việc còi cọc suy dinh dưỡng do đau ốm và thuốc men quá nhiều. Nhưng không có tác dụng gì trong việc tăng chiều cao.

Đối với người bệnh, suy nhược cơ thể

Ngày nào cũng ăn yến chưng đường phèn vào sáng sớm, mặt mũi hồng hào, da dẻ cũng mịn màng hơn nhiều, người bớt bệnh vặt hơn. Thường dùng chữa hư yếu ho lao, sốt từng cơn, hen suyễn, thổ huyết. Thường làm món ăn bổ trong các bữa tiệc lớn. Tổ yến sào dùng làm thuốc bổ dưỡng chữa gầy yếu, ho hen, lao thổ huyết, ngày dùng từ 6 đến 12 gram.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét